Saturday, November 21, 2009

http://thaienews.blogspot.com/2009/11/usa_21.html




จดหมายจากคุณยายในUSAถึงอภิสิทธิ์หลานรัก


จดหมายยายถึงหลาน-คุณ ยายศรีลัดดา อายุ 86 ปีเดินทางไปปักหลักอยู่ที่สหรัฐอเมริกานาน 37 ปีแล้ว แต่ยังติดตามสถานการณ์บ้านเมืองไทยตลอดผ่านทางอินเตอร์เน็ต ล่าสุดคุณยายได้เขียนถึงคุณหลานอภิสทธิ์ว่าอย่านำประเทศชาติเข้าสู่สงคราม กับเพื่อนบ้านแบบไร้เหตุผล และให้เลิกตามไล่จับทักษิณแล้วเริ่มทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเสียที หากขืนยังดื้อดันต่อไปเดี๋ยวจะถึงจุดจบไม่สวยงาม


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 พฤศจิกายน 2552

สวัสดี คุณอภิสิทธิ์

ฉันเป็นเพียงแค่หญิงชราคนหนึ่ง อายุก็86ปีแล้ว แก่พอที่จะเป็นรุ่นยายของคุณ

ยาย เองเคยอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ แม้ว่าตอนนี้ยายมาอาศัยอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ห่างบ้านห่างเมืองไทยของเรามานับเป็นพันไมล์ แต่ยายก็ได้เฝ้าติดตามข่าวคราวและสถานการณ์ทางเมืองไทย โดยการเข้าอินเตอร์เน็ตอ่านข่าวจากไทยอีนิวส์ทุกวัน

ตอนนี้ยายหละ กลัวจริงว่า คุณอภิสิทธิ์ และรัฐบาลของหลานจะนำประเทศของเราเข้าไปสู่สงครามที่มันไร้เหตุผลกับเพื่อน บ้าน ยายว่าต้องหาทางที่จะหยุดความบ้าของคุณอภิสิทธิ์ หากตอนนี้ยายอยู่กรุงทพฯอย่างแต่ก่อน ก็คงต้องไปชุมนุมอยู่แถวหน้าของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นแน่ เพื่อหยุดยั้งไม่ให้เกิดสงคราม จะได้รักษาชาติไทยของเรา

คุณ อภิสิทธิ์ ยายเห็นคุณกำลังมีพฤติกรรมงอแงเหมือนเด็กไร้เดียงสาในเวลานี้ เด็กน้อยที่น่าสงสาร ทำไมหลานไม่สงบเย็นลงมาซะบ้าง หายใจเข้าลึกๆแล้วก็ครุ่นคิดถึงสิ่งที่คุณทำลงไปผิดๆ

ยายจะบอกให้ว่าสิ่งที่คุณโค่นล้มทักษิณลงด้วยมือของคุณนั้นเป็นสิ่งผิดพลาดทั้งหมดที่หลานได้ก่อขึ้น


เพราะ ประชาชนส่วนใหญ่ได้เลือกทักษิณขึ้นเป็นผู้นำประเทศ นี่คือเสียงสวรรค์ นั่นเองทำให้คุณกับพรรคพวกต้องเผชิญหน้าต่อความจริงในการต่อสู้กับปีศาจ ทักษิณที่พวกหลานขึ้นสร้างขึ้นมา

หลานจะไม่สามารถจับทักษิณได้หรอก ดังนั้นก็น่าจะเลิกไล่จับดะเขาไปทั่ว แล้วก็เริ่มงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของหลานซะที ไม่เช่นนั้นก็เสียเวลาเปล่าปลี้ แถมเสียเงินอีกต่างหาก(หลานจะทุ่มเทไปอีกซักเท่าไหร่..หรือว่ามันเป็นเงิน ไม่กี่ล้านบาท?)

หากหลานทำเช่นว่านี้ได้ ประชาชนจะได้เลิกคิดซะทีว่า หลานมันก็แค่เจ้างั่งคนหนึ่ง หรือหนักข้อกว่านี้ ทำงานของหลานที่ควรทำซะ

หลาน ต้องเริ่มงานด้วยการขจัดพรรคพวกของหลานที่มันโลภ เพราะไร้ประโยชน์ที่จะไปเกรงกลัวคนพวกนี้ เลิกสมคบกับพวกตำรวจและทหาร แล้วไปปรึกษากับพวกนักเศรษฐศาสตร์ที่ฉลาดๆ เพื่อหาทางทำให้เศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัว ให้คนยากจนได้มีกินมีใช้อีกที นี่แหละคือสิ่งที่หลานต้องเริ่มทำเสียแต่ตอนนี้

แต่หากหลานไม่สามารถ ทำได้ ก็ดีกว่านะที่จะลาออกไปซะแต่ตอนนี้ ก่อนที่มันจะเลวร้ายลงไปกว่านี้ แล้วก็มองหาสถานที่ที่จะอยู่อาศัยเผื่อๆไว้ เพราะหลานอาจได้เผ่นออกจากประเทศนี้โดยไม่มีแม้แต่กระเป๋าเดินทาง

เอาหละแค่นี้นะ จากคุณยายที่เป็นห่วงหลาน ซึ่งอาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย

คุณยายศรีลัดดา

********
เกี่ยวกับคุณยายศรีลัดดา แคลิฟอร์เนีย

คุณยายศรีลัดดา ขณะนี้อายุ 86 ปี อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สมัยยังสาวๆเคยทำงานด้านการบินที่กรุงเทพฯเป็นเวลา 21 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่ในสหรัฐฯในปีพ.ศ.2515 จนปัจจุบันร่วมๆ37ปีแล้ว

สมัยอยู่เมืองไทยครอบครัวของคุณยายศรีลัดดาเป็นชาวพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขนาดสมาชิกในครอบครัวเคยลงสมัครส.ส.ของพรรคเก่าแก่นี้ ในช่วงที่ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ยังเป็นผู้นำพรรคอยู่ แต่เวลานี้คุณยายบอกว่าน่าเศร้าใจและผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์ ช่างน่าละอายใจกับพรรคที่เคยมีเกียรติคุณชื่อเสียงกลับมามีพฤติกรรม คอรัปชั่นในตอนนี้

ส่วนอภิสิทธิ์ก็ไม่ใช่อะไรอย่างอื่นเลย นอกจากเด็กที่ถูกตามใจจนเสียคน อาละวาดงอแงเมื่อไม่ได้อะไรตามใจ เขามีพฤติกรรมเหมือนอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชตอนจะพาสหรัฐฯทำสงครามอิรัก คือบอกว่าใครที่ไม่เห็นด้วยกับเขาก็เป็นพวกไม่รักชาติ อภิสิทธิ์กับครม.หมาบ้าของเขาก็ทำแบบนี้อยู่เหมือนกัน

ยายคิดว่า การคอรัปชั่นในอดีตนั้นเลวร้าย แต่ก็ไม่อาจเทียบกับทุกวันนี้ของรัฐบาลอภิสิทธิ์กับพรรคพวกที่ทำทุกอย่างได้ อย่างไร้ยางอาย ยายหละกลัวจริงๆว่าเมืองไทยจะไม่เหลืออะไร แม้แต่กระดูกจะเหลือไว้ให้สุนัขได้แทะ

เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วคุณ ยายก็กลับมาเยี่ยมญาติที่กรุงเทพฯ แต่คุณยายโชคดีที่เดินทางกลับมาอเมริกาซะก่อนที่พันธมิตรจะปิดสนามบิน คุณยายจึงรู้สึกเซ็งสุดๆกับนายสนธิลิ้มและสมุนบริวารหมาบ้าของเขาที่ยังลอย นวลแทนที่จะไปอยู่ในคุกกับสิ่งที่ได้ทำลงไป

แมว"ดอกมะลิ"เพื่อนร่วมห้องในคอนโดของคุณยายศรีลัดดา

ปัจจุบัน นี้คุณยายอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมกับแมวตัวหนึ่งชื่อจัสมิน(ชื่อไทยๆว่า"ดอก มะลิ") และไม่รู้สึกเหงาเลย เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนได้หัดใช้อินเตอร์เน็ต แล้วก็ใช้อินเตอร์เน็ตติดตามข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยได้คล่อง ตอนนี้คุณยายดีใจมากเลยที่ได้ท่องอินเตอร์เน็ตท่องโลก

ตอน นี้อินเตอร์เน็ตก็ทำให้คุณยายสามารถคุยกับลูกสาวและสามีของเธอที่อาศัยอยู่ ในฝรั่งเศส หลานๆในเยอรมนี และเพื่อนๆในอเมริกาได้สบาย แน่นอนว่ารวมถึงข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยด้วย

**********ต้นฉบับภาษาอังกฤษที่คุณยายเขียน**********

Hello, Abhisit,I am just a little old lady,old enough to be your grandmother.

I have been watching you throwing tantrums like a naughty little boy.Now, now, my poor boy, why don't you calm down, take a few deep breaths and start thinking why everything you try to do went wrong.

I want to point out to you that the more you try to put down Taksin by pointing your finger at him for all the mistakes you made, the more people adore him almost like a Demi-god. Don't you realize by now that you and your cohorts are fighting the ghost of Taksin.

You'll never catch him.If only you stop chasing him and begin to do your job as a real Prime Minister, instead of wasting time and money..[how much you have spent sofar..a few billions baths?]] may be thai people will start to think that you are not that dumb any more.To do your job right, you have to start by getting rid of your greedy freinds unless your are afraid of them.Stop meddeling with the police and the army,consult with smart economists to find the way to bring the economy around so the poor can eat again.

That is just the beginning.But if you are not able to do that you better quit right now before it get worse,and be sure to start looking for a place to live because you may have to leave the country without even your suitcase. Enough for now,

your concern granny from California.Srilada.

2 comments:

  1. แม้คุณยาย ศรีลัดดา จะเป็นคนสูงวัย แต่แนวความคิดทางการเมืองยังทันสมัย น่าเคารพ ดีกว่าเด็กรุ่นใหม่ของเมืองไทยในสังคมวันนี้บางคนที่บ้าแต่เรื่อง ดารา นักร้อง แฟชั่น เกม และกาม ปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนอุดมคติไปแล้วครับคุณยาย พวกเราได้เปลี่ยนชื่อเป็น พรรค "ประชาวิบัติ "ไปเรียบร้อยแล้ว เป็นที่ซ่องสุมของพวกคนบาป อาชญากร จอมลวงโลก เจ้าคารมอาจมท่วมปาก จอมทุจริต และเลวบริสุทธิ์ ครับคุณยาย

    ขอให้คุณยายสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะครับ
    แดงจันทรา

    ReplyDelete
  2. เห็นดว้ยกับความคิดของคุณยาย ถึงแม้วันนี้เหตุการ์ณมันจะเกินเลยแบบที่คนไทยทุกคนเสียใจสิ่งหนึ่งที่ทำได้อยากให้ทุกคนเลิกโกรธและเกลียดแค้นกัน

    ReplyDelete