Monday, October 6, 2014

ไว้อาลัย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัยม 11 ตุลาคม 2557



เรียน สมาชิกชมรมผู้รักประชาธิปไตยแห่งรัฐอิลลินอยส์

หลังจากที่ได้รับรายงานข่าวอันน่าโศรกสลดว่า พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของพวกเรา ได้จากเราไปหลังจากอาการป่วยด้วยโรคปอดติดเชื้อ  เราได้ปรึกษาหารือและเห็นพ้องกันว่า:
1. เราจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลร่วมกันให้ท่านที่บ้านคุณโสภา @ 1303 60th court, Berwyn, IL (Roosevelt ตัดกับ 60th Court, exit Austin จาก Interstate 290) ในวันเสาร์ที่  11 ตุลาคม 2557 เริ่มพิธีสงฆ์เวลา 10:30 น.
2. ขอให้สมาชิกที่มาร่วมเตรียมอาหารมาร่วมทำบุญกันเองตามศรัทธา
3. ร่วมรับประทานอาหารกันหลังจากพระที่นิมนต์มาฉันท์เพล
4. ประชุมปรึกษากันในเรื่องอื่นๆ(ถ้ามี)

หวังว่าคงได้รับความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่านมาทำบุญร่วมกันตามวันและเวลาข้างต้น เพื่อรำลึกถึงท่านอภิวันท์ ผู้เป็นที่เคารพรักของเราทุกคน



อ่านรายงานข่าวจาก น.สพ. มติชน ที่นี่

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า "พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย" อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ถึงแก่กรรมลงอย่างสงบ หลังเข้ารับการรักษาอาการปอดติดเชื้อที่ประเทศฟิลิปปินส์มาเป็นเวลานาน ขณะที่ญาติเตรียมนำศพกลับมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดบางไผ่ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

สำหรับ พ.อ.อภิวันท์ สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ จากนั้น เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ก่อนจะได้รับทุนกองทัพบกไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท สาขา วิศวกรรมโยธา ที่สถาบันเทคโนโลยีแห่งอิลลินอยส์ และได้รับทุนจากทางมหาวิทยาลัยที่สหรัฐ ให้ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกจากสถาบันเดียวกัน

พ.อ.อภิวันท์ เริ่มเข้าทำงานการเมือง ด้วยการเป็น ส.ส.นนทบุรี เมื่อปี พ.ศ.2539 สังกัดพรรคความหวังใหม่ ต่อมา ได้ย้ายมาสังกัดพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย ตามลำดับ

นอกจากนี้ พ.อ.อภิวันท์ ยังถือเป็นแกนนำคนหนึ่งของกลุ่มนปก. และนปช.

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรผู้นี้ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากกรณีการขึ้นปราศรัยบนเวทีนปช. อย่างไรก็ตาม พ.อ.อภิวันท์ ได้เดินทางไปพำนักยังต่างประเทศ จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 6 ตุลาคม 2557

--
http://illinoisredshirts.blogspot.com/


No comments:

Post a Comment