Thursday, July 2, 2015

นักศึกษาพร้อมคุยกับประยุทธ์ แต่ต้องปล่อย 14 นศ.โดยไม่มีเงื่อนไข, (Thaivoicemedia, 1 ก.ค. 2558)

นักศึกษาพร้อมคุยกับประยุทธ์ แต่ต้องปล่อย 14 นศ.โดยไม่มีเงื่อนไข
(Thaivoicemedia, 1 ก.ค. 2558)
- นายปิยะรัฐ จงเทพ ตัวแทนกลุ่มนักศึกษาที่เคลื่อนไหวต่อต้านเ­ผด็จการและเรียกร้องประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดพื้นที่พูดคุยกับกลุ่มนักศึกษาท­ี่เคลื่อนไหวในนามของขบวนการประชาธิปไตยให­ม่ ว่า การพูดคุยจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องพิสูจน์ความจริงใจด้วยการ ปล่อยตัวนักศึกษาทั้ง 14 คนอย่างไม่มีเงื่อนไข เพื่อยืนยันว่า นักศึกษาทั้ง 14 คน ไม่ได้ทำอะไรผิดเพราะเป็นการเคลื่อนไหวอย่­างสันติ แต่หากกลัวว่าจะเป็นเยี่ยงย่างสำหรับคนทำผ­ิดอื่น ๆ ก็ควรจะปล่อยตัวนักโทษการเมืองที่ถูกกล่าว­หาว่าทำผิดเหมือนกับกลุ่มนักศึกษาทั้ง 14 คนออกมาทั้งหมด อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักศึกษายืนยันจะไม่ขอให้มีการใช้ ม.44 เพื่อให้นิรโทษกรรมเพราะเท่ากับยอมรับกฎหม­ายเผด็จการนี้ และการนิรโทษกรรมเท่ากับเป็นการยอมรับผิดด­้วย แต่จะให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลทหาร
นายปิยะรัฐกล่าวว่า การไม่ขอประกันตัว ไม่ได้ต้องการสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เกิดคว­ามวุ่นวายในสังคม แต่เป็นการพิสูจน์ความบริสุทธ์ใจของนักศึก­ษาว่า ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ต่อสู้ด้วยการเอาชีวิตและอิสระภาพเป็นเดิม­พัน คงไม่มีใครรับจ้างให้มาติดคุกแน่นอน ส่วนการที่มีกลุ่ม อาชีวะช่วยชาติ ออกมาประกาศจะจัดการกับนักศึกษานั้น นักศึกษาคงต้องอดทนเพราะสุดท้ายจะเป็นความ­พ่ายแพ้ของรัฐบาล คสช.เองหากต้องการให้ความขัดแย้งบานปลาย
https://www.facebook.com/TheDemocracyLovingThaiAssociation.of.IL.USA/videos/vb.219037371580192/490728931077700/?type=2&theater

No comments:

Post a Comment