Saturday, June 14, 2014

สส.สุนัยเปิดจดหมายถึงคสช.หลังหมายจับผ่าน นปช., 14 มิถุนายน 2557

สส.สุนัยเปิดจดหมายถึงคสช.หลังหมายจับผ่าน นปช.

กราบเรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพ

ผมเริ่มขีวิตทางการเมืองจากการเป็นผู้นำนักศึกษาต่อสู้กับเผด็จการทหารมาตั้งเหตุการณ์14ตุลา2516และเริ่มลงสมัครเป็นตัวแทนประชาชนในฐานะประธานสภาเขตสัมพันธวงศ์กทม.ตั้งแต่ปี2528จนถึงเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนครสวรรค์วันนี้เกือบ30ปีแล้วผมถือเป็นเกียรติยศที่ได้จากประชาชนและผมก็ทำหน้าที่ผู้แทนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตรวจสอบฝ่ายบริหารและปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนไม่เคยมีอะไรด่างพร้อย
ทุกวันนี้สำนึกการเป็นผู้แทนราษฏรที่จะคอยปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนยังเต็มเปี่ยมในตัวผม การที่นายประยุทธหัวหน้าคณะเผด็จการทหารข่มขู่ผมด้วยการเอาทหารอาวุธครบมือเข้าตรวจค้นและควบคุมบ้านผมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดตั้งแต่วันแรกของการยึดอำนาจรวมทั้งข่มขู่ครอบครัวญาติพี่น้องของผมล่าสุดออกหมายจับผมยัดข้อหาต่างๆทั้งๆที่ผมไม่ได้กระทำผิดอะไร เพื่อให้ผม ไปจำนนต่ออำนาจเผด็จการของมันดังเช่นผู้นำคนอื่นๆนั้นผมขอบอกหัวหน้าคณะเผด็จการคสช.ว่าคุณเข้าใจคนเดือนตุลาผิดไปแล้ว อาจจะเป็นเพราะมีคนเดือนตุลาจำนวนน้อยนิดบางคนที่ขายจิตวิญญานยอมไปก้มกราบจึง ทำให้เข้าใจผิดถึง จิตใจวีรชน14ตุลาที่เสียสละเลือดเนื้อชีวิตเพื่อต่อต้านเผด็จการ นั้น ไม่มีอยู่จริง, ยิ่งจิตใจ14ตุลาเป็นคนเสื้อแดงด้วยก็ขอบอกให้ประยุทธรู้ว่าชีวิตนี้ไม่มีทางหมอบกราบมัน และผมจะทำหน้าที่ผู้แทนราษฏรของผมต่อไปและจะต่อสู้กับเผด็จการทหารต่อไปจนชีวิตจะหาไม่

 ผมดูการมอบนโยบายคสช.เพื่อการจัดทำงบประมาณปี2558แล้วก็บอกได้เลยว่าประชาชนคนยากจนส่วนใหญ่จะได้รับประโยชน์น้อยสุดจากพรบ.งบประมาณฉบับนี้โดยเฉพาะชาวนาชาวไร่ และนับแต่นี้ ราคาข้าวเปลือกจะตกต่ำลงต่อเนื่องจะหนักหน่วงที่สุดเมื่อข้าวนาปีออกทั้งประเทศปลายปีนี้ และกลุ่มคนที่จะได้ ประโยชน์สูงสุดคือกลุ่มนายทหารชั้นผู้ใหญ่กลุ่มเบ็กๆด้วยงบประมาณเตรียมการจะซื้ออาวุธล๊อตใหม่,เนื่องจากงบประมาณการผ่อนส่งอาวุธเดิม900,000กว่าล้านบาทที่ได้ตั้งงบผูกพันไว้นับแต่การรัฐประหารเมื่อ19กันยา2549ได้รีดภาษีไปผ่อนส่งใกล้ครบแล้ว

 ไอ้พวกเผด็จการที่ลิ้นตวัดถึงใบหูชอบอ้างพระมหากษัตริย์และคสามรักชาตินั้นเนื้อแท้ก็คือหาผลประโยชน์เข้าตัวและประโยชน์ที่หาง่ายทีสุดคือเปอร์เซนต์จาการซื้ออาวุธ
นายประยุทธอ้าปากก็เห็นลิ้นไก่เพราะชั่วโมงกว่าของการมอบนโยบายเมื่อวันก่อนมันวนเวียนพูดแต่เรื่องทหารแบะเรื่องอาวุธ

ผมจะร่วมกับผู้รักประชาธิปไตยจับตาตรวจสอบแม้จะยากลำบากเพราะมันไม่แจ้งทรัพย์สินและใช้อำนาจข่มขู่สื่อ

ด้วยความเคารพ
สส.สุนัย จุลพงศธร
14 มิย.57

No comments:

Post a Comment