Monday, June 16, 2014

สส.สุนัยตั้งกระทู้นอกสภาถามหาคำตอบจาก ป3ป. เรื่อง:โง่-โลภ-เด็ดขาด บริหารประเทศไทยฉิบหายแน่, 16 มิ.ย. 57

สส.สุนัยตั้งกระทู้นอกสภาถามหาคำตอบจาก ป3ป.
เรื่อง:โง่-โลภ-เด็ดขาด บริหารประเทศไทยฉิบหายแน่

เมื่อศุกร์13 มิย.นายประยุทธ"ฮิตเหล่"ได้แสดงบทบาทใหม่ในฐานะประธานสูงสุด3อำนาจบริหารประเทศ(ผมไม่รู้จะเรียกตำแหน่งคนผู้นี้ว่าอะไรจริงๆเพราะไม่ใช่นายกและใหญ่กว่านายก ขอใช้อักษรย่อ ป3ป.) คนทั้งประเทศดูถ่ายทอดสดแล้วมีมติเป็นเอกฉัยว่า"สอบไม่ผ่าน"เพราะ

1.พูดไม่รู้เรื่อง แม้แต่เรื่องทหารที่ถนัดทั้งชีวิตแกก็พูดวนเวียนแต่ก็ไม่มีอะไรที่บอกได้ว่าในมันสมองของแกมีอะไรที่จะนำกองทัพไปสู่ความหวังของประชาชนที่กองทัพจะสนับสนุนประชาธิปไตยให้ยั่งยืนได้ตามความมุ่งหมายหลักของการยึดอำนาจครั้งนี้ นอกจากพูดเรื่องการเตรียมแผนจะซื้ออาวุธล๊อตใหม่

2.เรื่องสามัคคีก็ไม่มีรูปธรรมว่าจะใช้งบประมาณไปใช้เพื่อจะนำชาติสู่ความปรองดองได้อย่างไร มีแต่รูปธรรมเอางบไปละลายขยายขี้เท่อให้ทหารหญิงร้องเพลงตะลิดติดชึ่งดูแล้วไม่ประเทืองปัญญา

3.การคืนความสุขให้ประชาชน (หลังจากที่ประยุทธผู้อยู่เบื้องหลังม็อบไอ้เทือกวางแผนปล้นความสุขไป)ก็ทำได้เพียงผัดหน้าทาแป้งหลอกลวงประชาชนโดยควักเงินภาษีจ่ายช่วยพรรคพวกให้บริษัท RSเพื่อให้ได้ดูบอลฟรี รวมทั้งควักเงินภาษีช่วยเจ้าของหนังและเจ้าของโรงหนังโปรโมทหนังพระนเรศวร แถมทหารเส้นสายได้ตั๋วฟรีให้ญาตพี่น้องไปดูเป็นหลักส่วนประชาชนได้เนื้อข้างเขียงตั๋วก็มีจำนวนจำกัดไม่ได้ฟรีจริงอย่างที่โม้

4.เรื่องบริหารรัฐวิสาหกิจไม่ว่าการบินไทย รถไฟขนส่ง(เพิ่มเป็น3ล้านล้านแพงก็แพงแตืไม่มีรถไฟเร็วสูงด้วย)และพลังงาน. ล้วนแต่แสดงอาการมูมมามแบบ"สางเขียวแดกด่วนทั้งสิ้น" ทุกคนหวาดผวาจะได้เห็นผีนำ้มัน ตรา3ทหารฟื้นชีวิตหรือไม่?

5.ปัญหาแรงงานต่างด้าว แสดงโง่และเด็ดขาดได้ชัดจนแรงงานหวาดกลัวความโง่ที่เด็ดขาดนี้เห็นได้จากไทยรัฐพาดหัวเฉพาะเขมรอพยพหนีตะรางและกวาดล้างแตะ2แสนคนแล้ว แถมตามล่ารุนแรงไล่ยิงรถขนแรงงานจนบาดเจ็บล้มตายมีให้เห็น ยังไม่นับแรงงานพม่าลาว เชื่อว่าคลื่นแรงงานจะตื่นหนีเผด็จการฮิตเหล่อีกมาก ธุรกิจไทยอาการปางตายเพราะขาดแรงงานแน่

6.การท่องเที่ยวไม่ต้องพูดถึง สุวรรณภูมิกลายเป็นป่าช้า ร้ายแขรงยิ่งกว่าม็อบพันธมิตรปิดสนามบินเสียอีก
ผมขอทำหน้าที่สส.ยุคเผด็จการครองเมืองแค่นี้ก่อน โจทก์เบาๆเบาะๆให้ ประยุทธ ป3ป.ลองตอบหน่อยซิ จะสอบตกใหม?

สส.สุนัย. จุลพงศธร
16 มิ.ย. 57

No comments:

Post a Comment