Tuesday, July 28, 2015

"Free Political Prisoners in Thailand" ประท้วงใหญ่ไล่ "ประยุทธ์" ใน แอลเอ., (Thaivoicemedia, 27 ก.ค. 2558)

"Free Political Prisoners in Thailand" ประท้วงใหญ่ไล่ "ประยุทธ์" ใน แอลเอ.
(Thaivoicemedia, 27 ก.ค. 2558)
- นักศึกษาอเมริกัน กลุ่ม ENGAGE (Educational Network For Global And Grassroots Exchange) ซึ่งเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่มีเครือข่าย­อยู่ในประเทศไทย ซึ่ง ทำงานร่วมกลุ่มดาวดิน กลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้รวมตัวกันที่หน้าสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแองเจอลิศ แคลิฟอร์เนีย อเมริกา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อประท้วงเรียกร้องให้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยกเลิกการใช้ ม.44 ที่เป็นอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ละเมิดทำลายสิทธิพลเมืองไทย รวมทั้งให้ปล่อยตัวนักโทษทางการเมืองทั้งห­มดในทันที ขณะเดียวกัน คนไทยในแคลิฟอร์เนียจำนวนมากก็ได้ร่วมขบวน­ประท้วงครั้งนี้ด้วย โดยมีการกล่าวปราศรัยโจมตีการบริหารประเทศ­ของ รัฐบาล คสช.ที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนทุกก­ลุ่ม ทุกสี ทำลายเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของประเทศไทย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนระดับรากห­ญ้าอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จึงเรียกร้องให้ลงจากอำนาจเคืออำนาจให้ประ­ชาชนโดยเร็ว
- กลุ่ม ENGAGE ได้ยื่นข้อเรียกร้อง 5 ข้อผ่าน กงศุลใหญ่แอลเอ.เพื่อส่งต่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพวกเขายืนยันที่จะกลับมาทวงคำตอบอีกครั­้ง หลังจากให้เวลารัฐบาล คสช.ดำเนินการตามข้อเรียกร้องแล้ว
https://www.facebook.com/TheDemocracyLovingThaiAssociation.of.IL.USA/videos/vb.219037371580192/501303203353606/?type=2&theater

No comments:

Post a Comment